Trường Mẫu giáo Tân Tập

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

                                                     BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID
 
Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và các địa phương trên cả nước.  Để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Omicron gây ra. Vì vậy toàn cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh cần chủ động nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, tự giác thực hiện những khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về các việc nên làm, không nên làm để phòng chống dịch COVID-19. Với mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đề nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng và thể lực để nâng cao sức đề kháng của bản thân và gia đình. Điều quan trọng nhất vẫn là thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên vệ sinh các bề mặt đồ vật, tiếp tục thực hiện theo “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”:
KHẨU TRANG: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đeo khẩu trang  trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong thời gian học tập tại trường
KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tụ tập thành nhóm chơi đùa, ăn uống.
KHÔNG TỤ TẬP đông người.
KHAI BÁO Y TẾ: khai báo y tế với thầy cô khi có biểu hiện bệnh (sốt, ho, sỏ mũi, không khỏe,…
Trách nhiệm của học sinh: Đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về và trong quá trình học tập tại trường. Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm: Trước khi vào lớp, sau khi ra về, khi thấy tay bẩn hoặc khi cần thiết. Chuẩn bị và mang đồ dùng cá nhân khi đến trường học, không dùng chung đồ dùng cá nhân với các học sinh khác. Thực hiện giãn cách phù hợp theo hướng dẫn của các thầy cô, ban giám hiệu nhà trường. Không khạc, nhổ; vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi. Thông báo với cha mẹ, giáo viên nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở để được khám, tư vấn, điều trị. Nhắc nhở cha mẹ đo nhiệt độ, theo dõi sức khoẻ cho các em tại nhà. Chủ động tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 theo yêu cầu của nhà trường.
Trách nhiệm của giáo viên, người lao động tại trường: Không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về và những thời điểm cần thiết. Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; rửa tay trước khi đến trường và sau khi ra về. Yêu cầu học sinh rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm: Trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi, trước khi ra về. Hướng dẫn học sinh thực hiện giãn cách phù hợp trong các hoạt động ngoài lớp học. Góp phần xây dựng trường học an toàn./.
Tác giả: Phan Thị Ngọc Hiền